Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

10 phương pháp SEO lỗi thời cần tránh

10 phuong phap SEO loi thoi can phai tranh
Tôi rất tự hào khi nói rằng, tôi chưa bao giờ làm cho bất cứ website nào bị phạt bởi các bản cập nhật Panda/Penguin.
Nhưng rất nhiều người lại gặp phải những cảnh báo này và họ không biết điều gì đã xảy ra, tại sao lại xảy ra, cũng như hoàn toàn không biết gì về các khắc phục nó.
Tôi có thể nói nguyên nhân ở hầu hết các trường hợp này là do sử dụng các thủ thuật SEO  black hat hoặc các thủ thuật SEO đã lỗi thời mà họ tin là có hiệu quả trong khi chúng không còn giá trị, không còn hiệu lực.
Như Mark Jackson đã phát biểu:
Thay vì chúng ta phải luôn ở trong trạng thái tìm hiểu và cảnh giác với các thuật toán GooglePanda/Penguin cũng như các thay đổi lớn trong những thuật toán này, hãy đầu tư cho những “chiến lược marketing tốt”. Tất cả mọi thứ sẽ dần đi vào khuôn khổ, và các thay đổi thuật toán sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.
Đó chính là điểm mấu chốt của vấn đề:

Phương pháp SEO Lỗi thời # Marketing Hiệu Quả

Dưới đây là 10 phương pháp SEO lỗi thời tôi biên soạn được trong hai tuần qua, chúng có thể gợi ý cho bạn những việc cần làm để cải thiện tình hình.

1. Đăng Nộp Bài Viết

Nếu câu cửa miệng của bạn là “EzineArticles” mỗi khi nói về SEO, thì bạn nên ngưng việc đó ngay. Thậm chí trước khi bản cập nhật thuật toán Panda ra đời, phương pháp SEO này đã luôn “dính nghi án” là thủ phạm gây tốn kém thời gian của bạn, và chỉ là cách đơn giản giúp bạn nhanh chóng thu hút các liên kết trỏ về website mà thôi.
Bạn hãy thấm nhuần câu nói này: xây dựng liên kết không hề dễ dàng. Thủ thuật này, cũng giống như tất cả các thủ thuật tối ưu hóa khác, luôn đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.
Thay vì theo đuổi các liên kết “dễ như ăn bánh”, tại sao không dành công sức xây dựng mối quan hệ với các blogger? Viết  blog bổ sung giá trị cho website của họ và cộng đồng. Nhờ những việc đó, bạn vừa có thể xây dựng hình ảnh của mình với khán giả của họ, đồng thời xây dựng được back link chất lượng từ một website uy tín.

2. Thông Cáo Báo Chí Không Chứa Tin Tức

Trích lược từ một cuộc đối thoại của tôi tuần vừa rồi:
“Này, nếu việc đăng nộp bài viết không còn hiệu quả, tôi thay thế bằng thông cáo báo chí được không?”
– “Anh có tin tức đáng để đăng chứ?”
“À, cũng không biết, nhưng tôi muốn quảng bá tên tuổi của mình, chắc chắn đây sẽ là cơ hội tuyệt vời giúp tôi nhận được liên kết từ các kênh tin tức khác. Tôi có ý định sẽ ra thông cáo 2 lần một tháng.”
– “Không được. Đơn giản là… Không được.”
Vấn đề là như thế này, bạn đang điều hành một doanh nghiệp? Xin chúc mừng! Ở Việt Nam có hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tôi không nói rằng bạn đang làm một việc không đem lại nhiều giá trị, nhưng với số lượng doanh nghiệp khổng lồ như vậy thì ‘chỉ thông báo sự hiện hữu’ sẽ không đảm bảo cho bạn điều gì.
Thử hỏi một công ty quan hệ công chúng mà xem, họ sẽ nhanh chóng trả lời rằng bạn cần một chút PR thay vì một thông cáo thuần túy. Kimberly Eberl, Giám đốc Motion PR ở Chicago, phát biểu:
Quan hệ công chúng là cuộc đối thoại giữa một công ty với các bên liên quan. Chúng phản ánh sự minh bạch của công ty và đem đến lợi ích cho tất cả các bên. PR là hoạt động xây dựng nhận thức và thúc đẩy các mối quan hệ thông qua nhiều kênh và thị trường khác nhau.
Nghe giống như xây dựng liên kết, đúng không? Thông cáo báo chí nếu chỉ nhắm đến mục đích xây dựng liên kết thì xét cho cùng cũng là hình thức lãng phí thời gian không kém hoạt động đăng nộp bài viết.
Nên nhớ, những gì nhanh chóng thường không hiệu quả. thực hiện những điều có giá trị và chất lượng và chất lượng. Nếu bạn giúp được ai đó thì đổi lại, các mối quan hệ của bạn với truyền thông sẽ càng được thắt chặt và các backlink đến website của bạn ngày càng nhiều là điều hiển nhiên.

3. Liên Kết Tương Hỗ & Trao Đổi Liên Kết

Phương pháp SEO lỗi thời bằng trao đổi liên kếtThủ thuật gì thế này, từ năm 2004 à? Trước đây trao đổi liên kết cũng được xem là một cách nâng cao uy tín website bằng cách trao đổi liên kết của mình với các website khác.
Bạn còn có thể nghĩ ra cách nào dễ bị phát giác hơn cách này, làm cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang  …cố gắng thu hút các liên kết rẻ tiền và vô ích không? Hãy bỏ ngay việc cố gắng thuyết phục người khác trao đổi liên kết với mình.
Hãy xem liên kết như một giấy chứng nhận nội dung. Liên kết chỉ nên được sử dụng khi chúng thật sự hữu ích, giúp cho người dùng truy cập đến các nguồn dữ liệu bổ sung hoặc các tài liệu liên quan có ích khác.
Như vậy, nếu ai đó tạo ra nội dung chất lượng, giúp ích rất nhiều cho người đọc hay khách truy cập website, thì họ chắc chắn sẽ liên kết đến chúng. Bạn không cần phải nhọc công đi tìm kiếm nữa. Hãy chịu khó trồng và chăm sóc cho cây, rồi bạn sẽ thu được “quả”ngọt. “Quả” ở đây là gì thì bạn cũng biết rồi đấy!

4. Nội Dung kém chất lượng

Kĩ thuật SEO chẳng mấy hay ho này vẫn ngoan cố chưa chịu… chết. Tôi rất hiểu, thói quen lâu năm luôn khó bỏ. Nhưng bạn ơi, đã đến lúc chúng ta cần tiến lên, rũ bỏ những hành trang cũ nát.
Chúng ta luôn biết nội dung chất lượng sẽ đem đến các liên kết tuyệt vời. Sau đây là một số câu hỏi bạn cần tự trả lời khi bắt đầu sáng tạo nội dung:
  • Bạn có ý định thuê người khác viết nội dung không? Nếu có, ai sẽ là người viết nội dung cho bạn? Người đó có đủ năng lực để tạo cho bạn một nội dung tuyệt hảo rất đáng để liên kết không?
  • Bạn viết cho ai và tại sao?Bạn đang viết cho công cụ tìm kiếm hay đang viết để thu hút khán giả? Nên nhớ, không một đối tượng nào trong hai đối tượng này được ưu tiên độc quyền đâu nhé. Phải biết kết hợp nhuần nhuyễn, linh hoạt.
  • Bạn có cảm thấy mình đang viết đi viết lại cùng một chủ đề và bạn ngán ngẩm vì chỉ có một vài cách để viết về những thứ bạn đang rao bán? Bạn đang đi sai hướng rồi đấy. Xin lỗi, nhưng đó là sự thật. Viết lách là công việc tẻ nhạt nhưng hãy nghĩ về câu hỏi vừa nêu. Nếu ngay cả bạn cũng chịu không nổi với những gì mình viết, liệu có cơ may nào để người khác cho rằng bài viết của bạn hay? Liệu chúng có đủ tuyệt vời để hấp dẫn họ liên kết hay không?

5. Mất Đi Bản Sắc Vì Qui Trình Tự Động

Tôi sẽ không lao đầu vào “cuộc chiến giữa các công cụ tự động” không ngừng nghi trong thế giới truyền thông xã hội. Một công cụ giúp tổng hợp thông tin, phân phối nội dung và cân bằng thời gian cũng chỉ có thế – vẫn là một công cụ không hơn không kém.
Mỗi công cụ đều có mục đích sử dụng khác nhau, chúng sẽ rất hữu ích nếu được sử dụng đúng người đúng việc. Tức là, bạn không dùng búa để cưa tấm bảng. Học hỏi công cụ của bạn. Dùng chúng, nhưng hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.
Truyền thông xã hội, kể cả trang blog của bạn, là một cách giúp bạn xây dựng các mối quan hệ. Chúng có thể giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng, hoặc mở ra những cánh cửa mới cho tương lai.
Tự động hóa là phương pháp SEO nhàn hạ dành cho những công ty biết rõ họ cần “xã hội hóa” nhưng không muốn tốn công thực hiện, họ chỉ lơ mơ biết chúng là công việc “quan trọng” vì một lí do nào đấy mà thôi.
Bạn không lừa bịp ai cả. Truyền thông xã hội sẽ đem đến cho bạn tiếng nói riêng, bản sắc riêng. Cố tìm kiếm một phương pháp SEO hoạt động đơn giản, không tốn công chẳng khác nào bạn đang đưa công ty vào chế độ im lặng.

6. Bỏ Qua Các Công Cụ Mạng Xã Hội

Thật may vì hầu hết các blog và website ngày nay đều cung cấp nút chia sẻ trên mạng xã hội tùy thể loại. Tuy nhiên, rất nhiều chủ website không thật sự chú tâm đến các dấu hiệu này, họ không biết ý nghĩa của chúng, cũng không biết tiềm năng ở chúng.
Hãy nhờ đến Larry Page, CEO của Google, giúp tôi khuyên bạn bỏ ngay lối tư duy đó:
Trong một cuộc hội nghị qua điện thoại của Google mới đây, anh được hỏi, “Khi nghĩ về tương lai của hoạt động tối ưu kết quả tìm kiếm trên mạng Internet trong ba hoặc bốn năm tới, anh cho rằng các công cụ mạng xã hội sẽ đóng vai trò quan trọng như thế nào, và việc cá nhân hóa thông tin sẽ mang tính trọng yếu ra sao?”
Anh trả lời bằng cách trình bày qui trình anh có thể dùng để tìm kiếm một người bạn có cái tên khá phổ biến.
“Lúc đầu, khung tìm kiếm thật ra không tìm kiếm gì cả… nhưng thực tế, nó đang tìm kiếm đối tượng mà tôi biết. Nhận được ý kiến phản hồi thực sự từ người dùng… là một việc rất hữu ích cho kết quả tìm kiếm… chúng tôi đã có rất nhiều công cụ này, nhưng chúng tôi luôn có nhu cầu dùng thêm nữa… chúng tôi có thể sử dụng tính tương quan cao hơn, và chúng tôi có thể sử dụng nhiều dữ liệu hơn để kích hoạt điều đó.”

7. Ứng Dụng Thủ Thuật Thiếu Tính Chiến Lược

Những sự thật được trình bày từ số 1-6 ở trên đều thuộc dạng này nhưng bản thân số 7 cần được đề cập riêng. Tại sao ư? Vì đây là các thức mà nhiều người thường áp đặt cho SEO và đó là lí do tại sao các thủ thuật SEO cũ vẫn đang được sử dụng. Và đó cũng là lí do tại sao nhiều người làm marketing vẫn thất bại.
Tôi không đủ ngôn từ để nhấn mạnh điều này nhưng bạn cần nhớ: hãy vạch chiến lược và hành động! Không ngừng kiểm tra và thử nghiệm. Ôn tập. Và lặp lại.

8. Tập Trung Vào Thứ Hạng

Ngày hôm kia, tôi được một người làm SEO gửi kết quả báo cáo thứ hạng họ đã thực hiện cho khách hàng trong 5 năm. Chúng dài 30 trang và theo dõi hàng trăm từ khóa.
Tôi đã hỏi liệu điều này tương quan thế nào với kết quả phân tích website của họ, hành vi của khách truy cập ra sao? Vì khách hàng thấy được doanh thu của họ đang đi xuống. Chuyên viên SEO nhìn tôi và trả lời, “Ờ thì, tôi không biết họ có kết quả phân tích website hay không. Có lẽ tôi đã từng trông thấy nó… Tôi cũng không chắc lắm. Nhưng tôi báo cáo kết quả thứ hạng cho họ mỗi tháng và họ thích như thế.”
Hỡi ôi!
Tôi biết các bản báo cáo thứ hạng này đầy cám dỗ. Tôi biết bạn đang phải làm việc vì cuốc sống của mình, và đây là bản báo cáo tuyệt vời để dành tặng sếp hoặc khách hàng với thông điệp “Chúng ta đã xếp Top 1 Google với từ khóa ‘Widget Blue Spandex Thúc Đẩy Doanh Số ở Wichita, KS’!!”
Tuy nhiên, là một người làm SEO, chúng ta có trách nhiệm phải hướng một quan điểm cũ sang một quan điểm mới có ý nghĩa hơn. Nếu không, chúng ta đang đi trên con đường dễ nhất mà lại lãng phí nhất và điều đó chẳng giúp ích gì cho chúng ta, hoặc khách hàng của chúng ta cả.

9. Chỉ Tập Trung Vào Google

Social and SEOBạn đang phải đối mặt với một vấn đề nhưng có lẽ vẫn chưa nhận biết được vì mọi thứ dường như vẫn đang xuôi chèo mát mái. Hãy ngay lập tức kiểm tra kĩ các thông số thống kê của bạn. Bao nhiêu ‘khách truy cập tự nhiên’ là đến từ Google? Tỉ lệ phần trăm là bao nhiêu?
Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ gửi hết tiền tiết kiệm vào một ngân hàng, vậy tại sao lại khiến cuộc sống hiện tại phải đối mặt với nhiều rủi ro khi bạn bỏ hết tất cả số trứng hiện có vào cùng một giỏ như thế? Hãy tạo ra nhiều nguồn lưu lượng truy cập đa dạng.
Mặc dù bài viết sau nhắm đến lĩnh vực du lịch, nhưng tôi tin rằng bất cứ ai đang suy nghĩ về điều này đều có thể nhận được lợi ích khi đọc bài: Tìm Hiểu Nghiêm Túc Về Inbound Marketing.

10. Không chú trọng tới thiết kế

Còn một vấn đề cuối cùng tôi không thể không đề cập khi rất nhiều người làm SEO không suy nghĩ về điều đó, nhưng chúng luôn xuất hiện và tôi rất mệt mỏi khi liên tục “đụng độ” chúng. Bạn hiểu rõ website của mình chứ? Oh, hóa ra bạn cũng phụ một tay trong việc thiết kế? Ừm, cái menu đó thiết kế đẹp đấy. Đừng nói bạn đang dùng flash đấy nhé?
Website của bạn có thể nói lên rất nhiều điều về bạn và thương hiệu của bạn. Tôi biết rất nhiều người đổ hàng đống tiền vào website, chỉ để nhận được một trang web rất tệ, chức năng nghèo nàn, hoặc không thân thiện với công cụ tìm kiếm. Vấn đề này vẫn liên tục phát triển kể từ khi tôi bắt đầu làm việc trực tuyến và chúng không có dấu hiệu sớm dừng lại, nhưng tôi thật lòng khuyên bạn nên tiết kiệm thời gian, tiền bạc, và sức khỏe của mình:
Lần tới nếu bạn có ý định xây dựng một website, hãy thuê chuyên viên thiết kế. Tìm hiểu thật kĩ. Nhưng một khi đã chọn ai, hãy tin tưởng họ và công việc chuyên môn của họ. Vì lẽ họ đang kiếm sống bằng nghề này, còn bạn thì không.
Hướng dẫn cho chuyên viên thiết kế, nhưng không giành làm phần việc của họ nhé. Bạn thuê họ không chỉ để sử dụng những công cụ bạn hoàn toàn mù tịt. Hãy để họ làm việc tự do, thoải mái để đem đến cho bạn kết quả tốt nhất.
Cùng lúc đó, cũng đừng quên thuê một chuyên gia SEO tài năng. Cá nhân này sẽ cùng làm việc với chuyên viên thiết kế và nhà phát triển để đảm bảo không chỉ thỏa mãn các yêu cầu công việc của bạn, mà sẽ đảm bảo hoàn tất các yếu tố cần thiết khác có liên quan đến công cụ tìm kiếm.
Đừng tạm hài lòng hoặc làm ngơ về vấn đề thiết kế website, bạn nhé. Vì khách hàng của bạn sẽ không như thế.

15 phút xây dựng mối quan hệ (liên kết) mỗi ngày

xay dung moi quan he
Có lẽ thuật ngữ gây nhiều sự chú ý nhất trong thế giới SEO chính là “xây dựng mối quan hệ”. Không chỉ là  xây dựng liên kết nữa – mà là các mối quan hệ. Và khi không nhận được sự đồng ý, bạn thường mở các tab khác hoặc chăm chú trong Twitter và không hoàn thành được những dự định như ban đầu: thu hút sự chú ý của mọi người.
Tuy đã có không ít chuyên gia trong lĩnh vực đã tích cực đề cập đến vấn đề này, nhưng một trong những điểm quan trọng nhất chính là: xây dựng mối quan hệ “đòi hỏi cần có nhiều thời gian”. Vâng, đúng vậy, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể chia nhỏ quĩ thời gian để không nhất thiết phải tốn nguyên buổi sáng, cả ngày, hoặc cả tuần cho việc xây dựng mối quan hệ.
Bài viết này nhằm cung cấp cho bạn các phương pháp xây dựng mối quan hệ chỉ với 15 phút mỗi ngày. Đúng, 15 phút không hơn. Hãy bật đồng hồ đếm ngược thời gian, hoặc chế độ hẹn giờ trên điện thoại, hoặc bất cứ thiết bị nào có thể giúp bạn theo dõi. Đồng nghiệp của tôi tại Outspoken Media có thể khẳng định với bạn rằng tôi là người luôn nghiêm túc về thời gian/thời hạn qui định, vì thế khi tôi nói 15 phút, tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể hoàn thành trong khoảng thời gian đó. Tóm lại, các chiến lược này có thể chiếm hết cả ngày của bạn, và đây là lời khuyên của tôi: mỗi ngày bạn hãy chọn một mục tiêu để nhắm đến, và chỉ sử dụng một vài thủ thuật. Đến cuối tháng, bạn có thể xây dựng hơn 20 mối quan hệ. Tất cả chỉ tốn 5 tiếng đồng hồ!
Tôi sẽ trình bày điều này bắt đầu từ một trong những việc khó khan nhất của một người làm marketing tại nhà, trong đó có rất nhiều người tôi làm việc cùng mỗi ngày. Giả sử nếu không có đường truy cập vào các tài khoản mạng xã hội (hay ít nhất không phải đau đầu về tính hợp pháp hoặc phải trả lời câu hỏi “Tại sao?” của mạng xã hội). Giả sử bạn sử dụng tên thương hiệu để đặt cho email, và bạn nhận nội dung trên trang blog của công ty, vì thông thường thì, đây là những gì tôi thấy các đối tượng làm việc tại nhà dễ dàng truy cập nhất. Với một công ty dịch vụ hoặc tư vấn SEO, các thủ thuật này vẫn rất tương quan và hữu ích.

Tương Tác Ban Đầu

Bình Luận

Đăng bình luận. Không đơn thuần là bình luận rác cho một liên kết đi theo. Hãy dành hai phút để thực sự đọc một bài viết (có thể liên quan hoặc không liên quan đến công ty của bạn), và để lại bình luận có ý nghĩa.
Và để giải tỏa khúc mắc cho một số bạn đang cảm thấy nghi ngờ, tôi xin khẳng định, tôi không cho rằng việc đăng bình luận trên blog post của người khác chính là liên kết cần được báo cáo cho sếp hoặc CEO. Tất cả các thủ thuật này chính là phương tiện giúp bạn xây dựng các mối quan hệ (và liên kết) như mong muốn.

Email

Đối với một số người, hộp mail của họ là bất khả xâm phạm; cá nhân tôi không hề sợ hãi về các website của mình khi tiến hành xây dựng mối quan hệ, và đã rất thành công. Có lẽ điều này rất khó nghe, nhưng khi bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ, hãy loại bỏ các câu trả lời mặc định hoặc các mẫu email có sẵn.
  • Uy tín và chính xác (dù bạn có sử dụng sai ngữ pháp)
  • Dùng ngôn ngữ của họ.
  • Đặt một câu hỏi nhưng không liên quan đến các từ “guest post”.

Tôn Trọng Thời Gian Của Họ

Bạn có muốn đọc email khi có đến 70 email chưa đọc trong hộp thư?
Không?!
Thế thì, đừng hi vọng người ta sẽ khác bạn. Dựa trên qui mô của một nội dung cụ thể, hãy đoán xem đối tượng bạn muốn liên lạc thường bận rộn như thế nào để soạn thảo thông điệp sao cho phù hợp. Biên tập viên của một website nhắm đến thị trường nhỏ có thể sẽ đề cao email dài dòng và vồn vã của bạn, nhưng nhà biên tập của TechCrunch thì không
Điều này cũng có nghĩa, không nhất thiết cứ 2 giờ lại làm phiền họ chỉ để tìm hiểu họ có đọc email của bạn hay không. Câu trả lời rất đơn giản: Không. Họ còn có công việc, và cuộc sống riêng của họ.

Lượt Đề Cập

Tôi không nói về các tweet, retweet, các chia sẻ Facebook, hoặc thậm chí thủ thuật câu bản ngã, tôi chỉ đơn giản nói về việc đề cập (và liên kết) đến những người bạn thực sự quan tâm trong blog post trên trang blog của công ty. Một phần ba số lượng website trên Internet sử dụng WordPress và WordPress cho phép Pingbacks. Vấn đề ở đây đó là, nếu bạn đề cập một người nào đó trong blog post, họ sẽ biết ngay.

Trở Thành Contributor – Người Đóng Góp

Đôi khi, có những website không chấp nhận guest post vì họ muốn tìm kiếm những tác giả cộng tác lâu dài. Hầu hết “các nhà xây dựng liên kết” đều bỏ qua  cơ hội này vì chúng sẽ để lại dấu vết (nếu nhà xây dựng liên kết đang làm việc với một persona giả tạo), hoặc đơn giản là vì việc trở thành nhà xây dựng cho một website cần đầu tư nhiều thời gian nhưng không đem đến liên kết tên miền hoặc C-Block. Nhưng, đối với hoạt động xây dựng mối quan hệ, đây chính là cơ hội tuyệt vời. Nếu công việc này nằm trong khả năng của bạn và bạn có thể đảm trách việc viết lách với mức độ thường xuyên như họ mong đợi, đừng chần chừ nữa.

Kết Nối

Đây lại là một lí do khác chứng tỏ việc chạy theo các mục tiêu không tương quan thường đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội. Khi tiếp xúc với một website thuộc cùng lĩnh vực với mình, bạn có thể tha hồ chia sẻ với họ! Vì cả hai đều có cùng lí do tham gia vào lĩnh vực này, cả hai đều có niềm đam mê dành cho nó. Hãy bộc lộ điều đó!

Củng Cố Mối Quan Hệ

Chăm Sóc Khách Hàng – Follow Up

Follow up các mối quan hệChăm sóc khách hàng rất quan trọng. Tuy ai cũng có cuộc sống riêng và không muốn đọc email những lúc đang giành thời gian cho gia đình hoặc bạn bè, nhưng mặt trái của vấn đề này đó là: mỗi người đều có 1 cuộc sống riêng. Khách hàng nhận mail thường quên check email. Đôi khi, mọi thứ thường bị đánh đồng, không hề có chút riêng tư. Đừng ngần ngại gửi đi email tiếp theo – tôi thường dành cho họ một tuần nghe ngóng về cricket trước khi gửi đi email thứ hai. Một tuần là thời gian khá dài để họ có thể đọc được mail, vì vậy, bạn cần biết rõ đã gửi đi email đầu tiên từ khi nào, dù bạn sử dụng một plugin như Boomerang hoặc thiết lập hạn định cho công việc qua Trello.

Giới Thiệu – Referral

Đây là bước tiếp theo sau khi bạn đã liên hệ với ai đó được một thời gian, nhưng xin nhắc lại – đó là người có cùng lĩnh vực với bạn, và nếu bạn thực hiện đúng, bạn sẽ tiếp cận và nói chuyện với RẤT NHIỀU người. Nếu bạn liên hệ với một blogger đang thực hiện dự án và cần được giúp đỡ, hãy tiếp cận các đối tượng liên lạc khác của bạn để tìm hiểu xem họ có nhã ý giúp đỡ blogger đã nói hay không. Như thế, bạn đã chứng tỏ thiện chí của mình với blogger và tất cả mọi người. Khi bạn giúp đỡ người khác nhưng không trông mong hồi đáp, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế.

Ôn Tập và Lặp Lại

Khi đã vượt qua giai đoạn “tìm hiểu”, không có nghĩa bạn nên dừng việc bình luận, gửi email hoặc ngưng kết nối với họ. Hãy cứ tiếp tục!
Bạn thường làm gì để xây dựng các mối quan hệ trực tuyến?

6 Chiến Lược Link Building của dân Digital

Một liên kết đáng tin cậy có anchor text trỏ về website của bạn cũng giống như bàn cờ! Có thể có rất nhiều con cờ nhưng giá trị của nó chả là bao và có những con cờ mà giá trị của nó có thể lật ngược tình thế hay quyết định thắng thua.

6 chien luoc xay dung lien ket
Một liên kết đáng tin cậy có anchor text trỏ về website của bạn cũng giống như bàn cờ! Có thể có rất nhiều con cờ nhưng giá trị của nó chả là bao và có những con cờ mà giá trị của nó có thể lật ngược tình thế hay quyết định thắng thua. Link building là một phần rất quan trọng trong SEO, ta có thể chỉ cần làm link để ranking keywords, back link đặt trên những website có độ TRUST, PR, DA, PA,… là những back link chất lượng nhưng cần phải cùng chung 1 nội dung (nói về cùng 1 lĩnh vực).
6 chien luoc xay dung lien ket

Một công ty SEO để thành công cần hội tụ 3 yếu tố:

- Phải có một hệ thống site thân thiện với Google (SE).
- Hệ thống phải cập nhật nội dung thường xuyên.
- Phải xây dựng liên kết nội bộ và link bên ngoài để nâng cao website với càng nhiều từ khóa được ranking càng tốt.
Về mặt cơ bản thì khi Google bots thấy một liên kết trỏ về website của bạn, nó xem nó như 1 lá phiếu. Càng nhiều lá phiếu thì thứ hạng từ khóa bạn càng cao, tuy nhiên những liên kết này phải tự nhiên, chất lượng, nếu như bạn lấy số lượng bù vào chất lượng cũng có thể, nhưng bạn phải chọn lọc và có kế hoạch cụ thể, nên xác định rõ ranh giới spam back link và link building.
Trên thực tế thì không có chất lượng liên kết nào giống liên kết nào, thậm chí trên cùng 1 website có hàng trăm ngàn indexed thì mỗi trang điều có chất lượng nhất định, có trang sẽ ít chất lượng nhưng cũng có những trang quan trọng, chất lượng, điều này tùy thuộc vào nội dung và mô hình liên kết nội bộ của bạn.
Chúng ta có thể nghiên cứu qua 6 chiến lược Link building hiệu quả:

1) Nội dung chất lượng

Bao giờ cũng là nội dung! Content dường như liên quan đến suốt quá trình SEO, bạn không thể làm link building mà không cần nội dung. Hãy cố gắng viết cho mình những nội dung chất lượng. Không nên dùng những dịch vụ spin content vì với bots có thể “OKE” được nhưng với người dùng thì khác, chẳng ai đọc một nội dung quá 2 lần, trừ khi nó rất thú vị và có điều gì đó thu hút họ.
Về content thì có rất nhiều cách để tăng cảm xúc, câu view, giật gân,… chúng ta nên áp dụng khi viết content vì một nội dung toàn chữ là chữ mà lại không thể áp dụng hay giải quyết vấn đề của mọi người thì đó là một nội dung kém chất lượng.
Xay dung lien ket tot
SEO Copywriting
Nội dung càng tốt thì càng nhiều người chia sẻ và hưởng ứng, không nhất thiết phải thật vui, chèn nhiều hình hot, cố gắng chắt lọc nội dung và làm sao đặt mình vào vị trí của người đọc. Hãy tự hỏi: “Nếu là người dùng, bạn có đọc hết đoạn văn này không?”.
Có một cách thay thế những đoạn văn dài là các bạn làm thành infographic hoặc slide, nói chung là một cách diễn đạt khác để thu hút người đọc hơn.

2) Directories – Thư mục website trực tuyến

Directory thường là những open site, cho chúng ta submit free website, tuy nhiên có một số lại bắt đặt link trao đổi thẳng, trao đổi chéo. Việc build link trên những directories rất quan trọng, vì so về độ trust và độ phổ biến thì thường những directories ăn đứt những website hay diễn đàn thông thường. DMOZ là một ví dụ điển hình, Google bots luôn tìm tòi những liên kết mới trong Dmoz để lập chỉ mục. Vì vậy, nếu bạn bỏ qua Directories trong link building thì đó quả là điều thiếu sót.

3) Local SEO

Trong Off Page thì local seo là một phần rất quan trọng, đây là điều mà cách chuyên gia nước ngoài bao giờ cũng phải làm dù cho doanh nghiệp có yêu cầu hay không. Ngoài mục đích chính là hiển thị địa chỉ còn tăng tính trực quan và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, còn có chức năng đánh giá trên Local có thể giúp bạn ranking keyword một cách dễ dàng nếu ta phối hợp cùng seeding.
Local SEO - LamMarketingSau khi làm Local, bạn nên tìm những directories chuyên về local, hiện tại ở Việt Nam thì mình không thấy nhưng ở nước ngoài họ có những trang như yellow pages, chuyên tập hợp những địa điểm quán ăn, nhà hàng, phòng trà,.. Đây là những website rất tốt khi chúng ta submit địa điểm và liên kết.

4) Đăng bài trên Blog và Forums

Hãy đăng ký một vài blog để làm site vệ tinh, chọn những forums chất lượng, cùng nội dung và tiến hành link building, bạn có thể viết bài, tạo chữ lý, link profile,… Nhưng nên nhớ không tạo quá nhiều back link rải rác khắp các diễn đàn nhé. Tạo cho mình một vài topic và seeding, xoáy vào nội dung đê khai thác về traffic lẫn ranking.

5) Người dùng xây dựng liên kết

Nên tạo điều kiện để người dùng có thể đăng bài, xây dựng liên kết vì nhờ họ bạn website được cập nhật nội dung, có nhiều truy cập hơn khi họ chia sẻ bài viết. Nếu có thể bạn nên khuyến khích cho họ những back link dofollow để họ cố gắng xây dựng nội dung cho bạn.

6) Mạng xã hội và group cộng đồng

Ngày nay mạng xã hội đã trở nên rất phổ biến như Facebook, G+, cộng đồng như group Facebook, fan page, cộng đồng G+,… Bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một group và mời bạn bè của mình tham gia cùng nhau trao đổi, học hỏi lẫn nhau, đây sẽ là nơi cho các bạn kiếm traffic và sẽ giúp rất nhiều cho việc ranking của các bạn sau này. Vì socials là một trong những ranking factor quan trọng của SEO.
Nguồn: BrandsVietnam

Các thủ thuật SEO blackhat khiến website bị cấm

Một trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện các điều này là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có rất nhiều phương pháp SEO hiệu quả có thể tối ưu hóa website doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số thủ thuật SEO blackhat không những hủy hoại danh tiếng công ty và khiến website của bạn bị Gooble ngăn cấm mà còn gây ra hàng loạt những rắcrối liên quan đến pháp luật. 
cac thu thuat SEO bat chinh 1
Có một cuộc tranh luận đang diễn ra giữa các chuyên gia về những gì được xem là SEO “mũ trắng” và SEO “mũ đen”. Sự khác biệt lớn nhất chính là SEO “mũ trắng” giúp công cụ tìm kiếm đem tới người dùng những kết quả chất lượng hoạt động theo những hướng dẫn có sẵn.
Mặt khác, SEO “mũ đen” bao hàm việc lợi dụng những giới hạn có sẵn trong tập hợp các qui tắc theo trình tự nhất định công cụ tìm kiếm. Các chuyên gia thường bất đồng về những gì được xem là phương pháp SEO “mũ trắng” và SEO “mũ đen”.
Việc gọi những phương pháp này là gì không quan trọng, điều quan trọng ở đây là một số thủ thuật này là những ý tưởng tồi tệ và vì thế hầu hết các nhà tiếp thị nên tránh sử dụng chúng. Những lý do thì luôn biến đổi nhưng có một khuôn mẫu chung đó là: tránh những thủ đoạn SEO nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm và bóp méo kết quả tìm kiếm. Đây là kinh nghiệm của cá nhân: nếu một người đang thực hiện việc “xem xét thủ công” phát hiện ra thủ thuật sẵn có thì đó có lẽ là một thủ thuật rất dở.
Sẽ thật an toàn khi thừa nhận rằng nếu bạn cố gắng lợi dụng lỗ hổng trong thuật toán ngày nay, những lợi thế của bạn sẽ chỉ là nhất thời. Điều quan trọng hơn, bạn có thể đối mặt với rủi ro cao khi website của bạn bị phạt hay cấm.

6 thủ thuật SEO mà các nhà sản xuất nên tránh:

1. Link farms:

cac thu thuat SEO bat chinh 2Mọi người đều nhất quán rằng một trong những ảnh hưởng mạnh nhất trên việc xếp hạng tìm kiếm là số lượng và chất lượng những đường link liên kết đến một trang web. Link farm là một nhóm các websites được tạo ra với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn. Những đường link này là “giả” (nhằm báo hiệu chất lượng website mà chúng liên kết) và vì thế chúng bóp méo kết quả công cụ tìm kiếm.

2. Automated Content Generation/Duplication:

Các công cụ tìm kiếm rất thích nội dung. Chúng đặc biệt thích những nội dung nào được cập nhật thường xuyên. Điều không may là việc tạo ra những nội dung độc đáo như thế sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Khi cố gắng tạo ra các mạng lưới công cụ tìm kiếm nhằm thiết lập nhiều trang web hơn từ một website, và thực hiện điều này thường xuyên sẽ khiến một số trang sẽ thử các nội dung được tạo tự động hoặc lấy nội dung của các website khác để đăng lại. Thủ thuật này thường đi kèm với link farms (bởi vì nếu bạn tạo ra hàng ngàn site, bạn sẽ cần nội dung để đăng trên các site đó vì thế công cụ tìm kiếm sẽ đưa chúng vào danh mục liên kết) Google rất giỏi trong việc xác định đâu là nội dung “tự nhiên” và đâu là nội dung không có giá trị được máy tính tạo ra. Còn về việc tự ý sao chép các nội dung từ những trang web khác là vi phạm luật sao chép và điều này được xem là vô đạo đức.

3. Keyword Stuffing:

cac thu thuat SEO bat chinh 4
Thủ thuật này liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng lên kết quả công cụ tìm kiếm. Nhiều năm trước các công cụ tìm kiếm đã vô hiệu hóa thủ thuật này, nhưng vì một vài lý do thủ thuật này hiện nay vẫn đang được sử dụng rộng rãi.

4. Cloaking:

cac thu thuat SEO bat chinh 5
Thủ thuật này nhằm chuyển giao nội dung một website khác tới mạng lưới công cụ tìm kiếm thay vì tới người sử dụng. Động cơ thông thường đối với thủ thuật này là chuyển nội dung cho công cụ tìm kiếm nhằm xếp hạng trên một giới hạn nào đó thay vì gửi nội dung khác cho người sử dụng thực sự. Công cụ tìm kiếm phát hiện điều này khá dễ dàng. Nếu bạn bị nghi ngờ sử dụng thủ thuật cloaking, rất dễ dàng để một người nào đó (như nhân viên của Google chẳng hạn) ghé thăm trang web của bạn và kiểm tra xem liệu bạn có đang cloaking hay không. Khi bị phát hiện thì thủ thuật này là một trong những biện pháp đáng tin cậy nhất để cấm website hoạt động.

5. Hidden Text:

cac thu thuat SEO bat chinh 6
Thủ thuật này nhằm che giấu văn bản trên trang web khiến cho công cụ tìm kiếm sẽ nhập vào danh mục (nhằm mục đích tăng xếp hạng), những người truy cập sẽ không thấy được. Ví dụ đơn giản nhất chính là việc biến đổi văn bản màu trắng trên nền trắng. Thủ thuật này dựa trên vài thứ đơn giản như các thẻ trong HTML, những kiểu CSS hoặc javascript nhằm thay đổi trang web. Bất kể thủ thuật này tinh vi đến đâu nó cũng vẫn bị phát hiện dưới một vài chi tiết nhỏ.

6. Doorway/Gateways Pages:

Thủ thuật này tương tự thủ thuật cloaking. Thay vì chuyển giao nội dung khác đến spiders, một trang khác lại hiện ra 1 trang nhất định để được xếp loại tốt trong công cụ tìm kiếm, nhưng sau đó lại gửi tới người sử dụng một trang khác. Rõ ràng đây không phải là điều thích thú cho những người sử dụng khi họ không kiếm được nội dung họ cần.

Thật sai lầm khi cố qua mặt các kỹ sư Google

Hầu hết tất cả các thủ thuật này cho rằng công cụ tìm kiếm sẽ không tài nào phát hiện được. Chúng dựa trên việc lợi dụng những giới hạn hiện tại của thuật toán dùng cho công cụ tìm kiếm. Bất kỳ chiến thuật Internet dựa trên việc qua mặt Google đều không phải là một chiến thuật thông minh. Vì đối với hầu hết marketers, thay vì bỏ thời gian công sức vào những thủ thuật trên thì họ sẽ đầu tư vào 2 điều sau:
  • Cải thiện website để được xếp hạng cao bởi vì những nội dung giá trị và khác biệt.
  • Giúp công cụ tìm kiếm phát hiện ra nội dung vì lợi ích của người sử dụng. Hợp tác với công cụ tìm kiếm thay vì cố lợi dụng chúng là cách duy nhất giúp website bạn hoạt động hiệu quả trong tương lai.
Nguồn: BrandsVietnam

10 thủ thuật Google+ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả SEO cao

Lời người dịch: Bài viết này của tác giả Cyrus Shepard tại Moz.com, đề cập đến các thủ thuật Google+ ảnh hưởng đến kết quả SEO. Nhiều thử nghiệm của tác giả thực hiện tại thị trường Mỹ, kết quả sẽ không đúng 100% khi thực hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, những kết luận được rút ra từ bài viết này vẫn chính xác và có nhiều giá trị để các bạn làm SEO tại Việt Nam.
Mọi thứ đã quá rõ ràng. Các kĩ sư của Google đã biến Google+ thành một nền tảng chứa sẵn sức mạnh SEO, tự nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm so với những nền tảng mạng xã hội khác. Tuy Facebook và Twitter đều phát triển và có nhiều ảnh hưởng trong marketing, nhưng cả 2 đều giới hạn Google truy cập nguồn dữ liệu của chúng, dẫn đến hạn chế tính hiệu quả trong SEO.
Nhưng Google+ thì hoàn toàn khác.
Đây là thí nghiệm: Nếu bạn sử dụng Google+, hãy thực hiện truy vấn với tên của bạn và kiểm tra sự phân phối tên miền của 100 kết quả đầu tiên. Biểu đồ bên dưới cho biết những gì xảy ra khi tìm kiếm với tên của tôi.
Google top 100
Dù tôi dùng Twitter và Facebook thường xuyên hơn, Google+ vẫn thống lĩnh kết quả tìm kiếm. Google+ thậm chí còn đánh bại SEOMoz và trang blog cá nhân của tôi. Nhân rộng điều này cho hàng trăm triệu người, bạn có thể thấy rõ qui mô rộng lớn của nền tảng Google.
Thật may mắn, có một số cách giúp bạn tận dụng sự thống trị SEO này cho mục đích riêng của mình bằng các thủ thuật Google+.

1. Sử dụng các liên kết trong Profile (Profile link)

Hãy suy ngẫm điều này: tại SEOMoz, bạn phải kiếm được 200 Mozpoint trước khi có được một dofollow profile link (thường xuyên tạo các bình luận chất lượng!). Trong khi đó, Google+ không những cho phép bạn liên kết đến các profile khác của bạn trên hệ thống web, bạn còn có thể nhúng trực tiếp các liên kết này vào tiểu sử của mình với anchor text tùy chọn.
followed-profile-links
Giá trị của một liên kết từ Google+, trên lí thuyết, cũng như giá trị của một liên kết bất kì. Nó tùy thuộc vào uy tín của cả trang web và tên miền. Profile của tôi hiển thị các tiêu chí sau:
  • MozRank: 1.91
  • PageAuthority (Uy tín trang): 49
  • PageRank (Thứ hạng trang): 3
Nếu bạn có thể phát triển thương hiệu của mình bằng cách thu hút nhiều người tham gia với bạn, chia sẻ các post của bạn, hoặc liên kết trực tiếp đến profile của bạn, các profile link của bạn càng có nhiều giá trị.

2. Liên kết trong các bài đăng (post link)

Cũng như profile link, Google+ cũng cho phép bạn chèn trực tiếp các liên kết dofollow vào các post –số lượng tùy ý! Bạn chỉ cần chèn một URL đầy đủ, Google sẽ tự động định dạng nó như một liên kết.
Giá trị của các liên kết này gia tăng cùng số lần bài post được chia sẻ, được liên kết và được +1.
Chẳng hạn như, hãy xem thử một post chỉ có một câu của Alexia Tsotsis, có PageRank 3 và được Google lưu vào cache cứ mỗi vài tuần một lần. (Dù rằng chỉ số PageRank không tương quan lắm với thứ hạng nhưng với Google+, đó là tiêu chí duy nhất xem được).
follow-post
Nếu post của bạn được lan truyền rộng rãi và được chia sẻ lại bởi các profile uy tín cao, giá trị của các liên kết này sẽ gia tăng.

3. Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề trên Google+

Câu đầu tiên của bài post trên Google+ của bạn (Google+ post) sẽ trở thành một phần của thẻ tiêu đề, tương quan rất cao với thứ hạng và tác động đáng kể đến tỉ lệ nhấp chuột. Hãy chọn từ khóa thật cẩn thận và nhận thức rõ: câu đầu tiên chính là phần đầu tiên mà mọi người nhìn thấy.
Tìm hiểu xem bài post đơn giản này của Danny Sullivan xếp hạng với tiêu đề ra sao nhé.
danny
Một post với tiêu đề tốt được chia sẻ rộng rãi hầu như luôn được xếp hạng với từ khóa của nó.

4. Sức mạnh của trình biên tập

editGoogle+ giống như một nền tảng blog cá nhân dạng thu nhỏ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể biên tập một post bất kì vào bất cứ lúc nào. Facebook và Twitter không thể thực hiện điều đó. Facebook cung cấp cho bạn các khả năng biên tập rất hạn chế. Còn với Twitter, sau khi tweet, bạn chỉ có thể xóa nó mà thôi.
Tính năng này rất quan trọng trong trường hợp Google+ post của bạn được lan truyền và bạn muốn cập nhật hoặc thay đổi. Khi cần thiết, bạn vẫn có thể cập nhật thẻ tiêu đề và bất cứ nội dung đa phương tiện đính kèm nào.
Có thể bạn không sở hữu một website/blog riêng, nhưng Google+ cũng cung cấp cho bạn đủ quyền quản lí nội dung.

5. Đánh chỉ mục nội dung mới cực nhanh

Nếu bạn chia sẻ nội dung mới trên Google+, Google sẽ đánh chỉ mục trang này cực kì nhanh.
Người ta đồn rằng các URL mới được thu thập gần như ngay lập tức. Điều này không khó hiểu vì một phần mục đích của Google+ là thay thế Twitter khi tạo ra tiện ích Realtime Search của Google.
Trước đây, nếu bạn muốn một website được đánh chỉ mục, bạn phải hoàn tất đơn đăng nộp website và chờ đợi trong vài tuần. Ngày nay, bạn chỉ cần đơn giản nhấn nút +1.
“Google+ là hộp Đăng Nộp URL mới của Google.” - Rand Fishkin, GROW 2012 Source
Hãy chia sẻ nội dung mới của bạn trên Google+, cũng như các mạng xã hội khác, để được đánh chỉ mục nhanh chóng.

6. Theo Dõi Kết Nối các Nhân Vật Có Tầm Ảnh Hưởng

Google+ liệt kê 17 kích hoạt thông báo khác nhau có thể giúp bạn kết nối với những nhân vật có tầm ảnh hưởng.
googleplus-notifications
Tùy vào chế độ cài đặt tài khoản của từng cá nhân, những thông báo này có thể xuất hiện dưới dạng email, SMS điện thoại, hay thanh thông báo Google màu đỏ có mặt ở khắp nơi.
17 hành động có thể kích hoạt thông báo:
  1. Đề cập đến họ trong post
  2. Chia sẻ trực tiếp một post với họ
  3. Chia sẻ post và bạn cũng thuộc nhóm người mà họ đăng kí tham gia
  4. Bình luận trên post họ đã tạo ra
  5. Bình luận trên post sau khi họ đã bình luận trên đó
  6. Bổ sung họ vào nhóm của bạn
  7. Giới thiệu người mới để bổ sung vào các nhóm của họ
  8. Tag họ trong hình chụp
  9. Tag một trong những hình chụp của họ
  10. Đề nghị tạo một hình chụp profile cho họ
  11. Bình luận về hình ảnh sau khi họ đã bình luận về nó
  12. Bình luận hình ảnh họ được tag
  13. Bình luận hình ảnh họ đã tag
  14. Bắt đầu cuộc đối thoại với họ
  15. Gửi cho họ lời mời hoặc cập nhật một sự kiện
  16. Nhắc nhở họ về các sự kiện
  17. Bất cứ hoạt động nào liên quan đến các sự kiện mà họ tổ chức
Một số người đã tự giới thiệu họ với tôi trên Google+ bằng cách “khéo léo” dùng các phương pháp trên.
Lưu ý: Những người sử dụng các thủ thuật Google+ trên để spam sẽ bị hạn chế/cấm sử dụng Google+.

7. Tối ưu avatar tác giả để thu hút thêm lưu lượng truy cập

Hồi đầu năm, tôi đã thực hiện một số hoạt động thử nghiệm với avatar Google+ của mình và đã gia tăng tỉ lệ nhấp chuột đáng kể cho website.
optimize avatar google
Nếu bạn ứng dụng một thẻ author thành công và có hình chụp lôi cuốn, sẽ không là vấn đề gì cả khi bạn xếp thứ hai, thứ ba, hoặc thậm chí thứ tư. Với một hình chụp bắt mắt, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí từ vị trí số một của đối thủ.

8. Bảng điều khiển mạng xã hội G+

Google Analytics đã phát triển mạnh mẽ với các báo cáo mạng xã hội, nhưng nếu bạn thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập xã hội, bạn cần đưa thông tin ra vị trí được chú ý nhất.
Adam Singer đã tạo ra một bảng điều khiển mạng xã hội rất tuyệt có thể sử dụng miễn phí. Bạn có thể nhanh chóng xem hết các tiêu chí trọng yếu từ lưu lượng truy cập Google+ và các mạng xã hội khác, bao gồm:
  • Hoạt Động Xã Hội Trên Trang, cụ thể là Google+
  • Doanh Số theo Lượt Truy Cập trên Mạng Xã Hội
  • Thống Kê Lưu Lượng Truy Cập Tổng Thể theo Nguồn Xã Hội
Social-media

9. Kiểm tra CircleRank

Công cụ yêu thích mới của tôi chính là CircleCount. Hãy thử nghiệm bằng cách dán URL Google+ của bạn vào công cụ để tạo biểu đồ đánh giá sự phát triển người theo dõi mỗi ngày, sự lan truyền của các post, và xem xét điểm số “CircleRank” khi so sánh với các profile Google+ khác.
circlerank
Một số CircleRank đáng chú ý:
  • Rand Fishkin: 2,214
  • Barack Obama: 43
  • Brittany Spears: 1
Cuộc bầu cử kết thúc. Brittany là người chiến thắng.

10. Kẻ nhanh chân sẽ thắng cuộc

Tuy Google+ đang phát triển bùng nổ, chỉ 1 trong 4 người sử dụng Google+ một lần/tháng. Số còn lại thậm chí còn đăng nhập ít hơn, dù con số này đang phát triển nhanh chóng.
Tất cả các thủ thuật này sẽ không hiệu quả nếu bạn không sử dụng Google+. Trong số 400 người tôi tham gia trên Google+, chỉ có 75 người hoạt động tích cực. Không có gì ngạc nhiên, vì họ đều là những người thông thạo về SEO và truyền thông xã hội.
Vẫn còn thời gian. Các “đồng nghiệp” của chúng ta đang dần hiểu ra vấn đề. Và tất nhiên, những ai nhanh chân sẽ chiến thắng.
Bạn chỉ cần hoạt động trên Google+ chưa đến 10 phút mỗi ngày. Tạo một số thói quen đơn giản để hòa hợp với tiến độ công việc:
  • Nhấn nút +1 để lan truyền các bình luận đang được chia sẻ
  • … đăng bình luận trên các nội dung thực sự giá trị
  • Chèn nút +1 trên Nội Dung Của Chính Bạn
  • Tham gia / Bình luận / Chia sẻ lại / Chat bằng webcam / Tạo sự kiện
  • tạo nhóm những người nổi tiếng
  • Tạo điều kiện để mọi người “đặt vòng” với bạn.
Biên dịch: DGM Việt Nam – Biên tập: Làm Marketing – Nguồn: Moz.com
Nguồn LàmMarketing